Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh: Bước nhảy vọt tuyệt đỉnh

Nếu để ý cuối mùa trước của Chelsea cùng quá trình đầu mùa này, hẳn đa dạng người vẫn chưa thể tin nổi đoàn quân của Antonio Conte mang thể giành chức vô địch.

Vòng 1-6: Kỳ trăng mật kết thúc


Sau kỳ EURO 2016, Conte tới Stamford Bridge có bao kỳ vọng. những fan Chelsea đã quá suy sụp mang mùa 2015/16, nơi đội bóng thân thương chỉ đứng thứ 10 bang xep hang dù là đội bảo vệ chức quán quân. do vậy, nhiệm vụ của Conte là đưa Chelsa trở lại vị thế vốn với.

Ông chủ Roman Abramovich thường rất mát tay mỗi khi thay tướng cho Chelsea. Và lần này màn bắt đầu đã đúng kỳ vọng khi Chelsea thắng liền 3 trận mở màn. Đáng kể, The Blues làm bàn phút cuối trong cả 3 trận khiến 9 điểm giành được trở thành khôn xiết ý nghĩa.

bên cạnh đó, hệ thống 4-1-4-1 rồi sau Đó là 4-2-3-1 mau chóng bị những đối thủ bắt bài. một mình tân binh N'Golo Kante chẳng thể quán xuyến tất cả tuyến giữa trong khi hàng thủ mô tả quá đa dạng sơ hở.

Chelsea không thắng 3 trận tiếp theo (1 hòa, 2 thua) với đỉnh điểm là thất bại muối mặt 0-3 trước Arsenal. Nhưng trong ngày buồn tại Emirates, Conte đã đặt dấu ấn sở hữu lần trước nhất dùng bài "tủ" của mình: lược đồ 3-4-3.

Vòng 7-19: Mạch chiến thắng kỷ lục


Sau vòng 6, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 8. các người bi quan đã tưởng tượng việc cơn ác mộng một lần nữa lặp lại. Nhưng chính lúc này, bản lĩnh của Conte được tái hiện.

Chelsea xoay hẳn sang lược đồ 3-4-3 sau lần thí nghiệm trong hiệp hai tại Emirates. Kết quả thu về thành công mỹ mãn. Hệ thống mới biểu hiện rất nhiều điểm tốt của những tân binh Kante, Marcos Alonso, David Luiz, song song phát huy tối đa năng lực của các người từng bị xem là "của nợ" như Victor Moses, Pedro Rodriguez. Đây là ket qua bong da truc tuyen gay cấn nhất từ trước đến giờ.
Trên hàng công, Diego Costa và Eden Hazard nhanh chóng lấy lại tư thế cao nhất. Bộ đôi này chơi thăng hoa và giúp Chelsea giành thắng lợi 13 trận liên tục, 1 kỷ lục tại trác việt Anh.

Trong mạch trận mỹ mãn này với những chiến thắng khôn xiết quan yếu trước đương kim quán quân Leicester, đội bóng mới của Mourinho là M.U, ngựa ô Everton và hai đối thủ khó khăn trực tiếp Tottenham và Man City. bắt đầu từ vòng thứ 10 trở đi, Chelsea leo lên và tại vị ở ngôi số một cho tới khi này.

Vòng 20-25: Cuộc khủng hoảng mini


Cho tới trước giai đoạn năm mới, Chelsea thua là một định nghĩa xa lạ ở Ngoại Hạng Anh. Việc họ ngã ngựa 0-2 trên sân Tottenham ở vòng 20 là 1 tin sốc. mang phổ biến người, đây với thể là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.
Và quả tình trong khoảng thất bại chậm triển khai cho tới hết vòng 25, Chelsea chỉ thắng được 3 và hòa 2 trận. Chelsea đã mất điểm thậm chí trước đội bóng nhược tiểu Burnley, qua Đó làm cho dấy lên tin đồn bất ổn trong nội bộ Stamford Bridge.

May mắn sở hữu người ngưỡng mộ Chelsea, Conte xứng danh vua quốc nội khi tỏ ra bản lĩnh trong mọi thời khắc. chỉ mất khoảng này, Chelsea vẫn biết bí quyết vượt qua Leicester, Hull và đặc thù là Arsenal (lúc này đang mang phong thái cao).


Vòng 26-32: những thất bại gây sốc


Trong 7 vòng tiếp theo, Chelsea vẫn biết cách thức thắng đều. tuy nhiên, xen lẫn các chiến thắng sở hữu cả các thất bại hơi bất thần. trước hết là màn thua ngược ngay tại sân nhà trước Palace (vòng 29). Tiếp Đó là thất bại tâm phục khẩu phục trên sân M.U (vòng 32), nơi Hazard bị Ander Herrera khóa chặt.

Nhưng Conte quả là 1 con cáo già trong cuộc đua các con phố trường. Ở chiến trường dài ngày này, mọi trận chiến đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. chẳng thể vì một thất bại mà khiến cho hỏng ý thức, qua chậm triển khai đi tong đại cục.

Chelsea thường đứng dậy rất nhanh sau lúc gục ngã, điển hình là thắng lợi quan yếu 2-1 trước Man City (vòng 30) ngay sau thất bại trước Palace. cùng với việc những đối thủ khó khăn trực tiếp liên tiếp bắn vào chân nhau, The Blues vẫn giữ nguyên được vị trí dẫn đầu.


Vòng 33-nay: Thung dung về đích


M.U là thử thách khó khăn chung cuộc mà Chelsea gặp phải trong chiến dịch mùa này. Và như đã đề cập, thua M.U không làm Chelsea nản lòng. Họ nhanh chóng đánh bại Southampton (4-2), sau ngừng thi côngĐây là Everton (3-0) và Middlesborough (3-0) để tiến băng băng về đích.

Đúng vào khi cuộc đua trở thành gay cấn lúc khoảng phương pháp sở hữu đội ngũ bám đuổi chỉ là 4 điểm, Tottenham bất ngờ thua trận trên sân West đam mê. Chelsea tận dụng rất tốt thời cơ này để đưa khoảng cách trở lại 7 điểm.

Và sau trận thắng West Brom sở hữu tỷ số 1-0, Chelsea đủ điểm số để trở thành tân vương của giải siêu đẳng. Sau 1 năm chìm trong khủng hoảng, The Blues đã tạo nên cuộc lội ngược cái lịch sử để đòi lại vương miện trong khoảng tay Leicester.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét