Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Bị bỏ rơi, Tuchel trên đường rời Dortmund

Trái ngược với vẻ yên tĩnh bên ngoài, những ngày này nội bộ Dortmund đang nổi sóng. Thời kì của Thomas Tuchel đang đếm ngược sau lúc ông rơi vào thế đối đầu có cả GĐĐH Hans-Joachim Watkze và chủ tịch Reinhard Rauball.

Không người nào đứng về phía Tuchel


Dortmund đã rời Champions League được 21 ngày, nhưng dư ba của nó vẫn còn âm ỉ. HLV Thomas Tuchel đổ lỗi cho Hans-Joachim Watkze về việc đội bóng của ông phải ra sân ở trận lượt đi, chỉ 24 giờ sau vụ tiến công xe bus trên phố đến Signal Iduna Park. HLV 43 tuổi tin rằng, vị GĐĐH với thể làm cho tốt hơn trong cuộc đàm phán mang UEFA.

tuy nhiên, chủ tịch Reinhard Rauball lại không tán đồng có quan niệm của Tuchel. Rauball nói Watkze đã “hoàn thành công tác một bí quyết tuyệt vời trong cảnh huống khó khăn”. Về buộc tội của Tuchel, Rauball cũng lặp lại ý kiến của Watkze, rằng HLV 43 tuổi đã ko buộc phải dời trận đấu muộn hơn, và cũng không kể những học sinh chẳng thể chơi.

Rõ ràng, chủ tịch Rauball đã đứng về phía GĐĐH của mình. Và chậm triển khai là lý do để tờ Bild giật tít: “Đối đầu sở hữu Watkze, Tuchel chẳng thể giành chiến thắng”. cùng lúc, diễn biến này dấy lên mối nghi ngờ về tương lai Tuchel. Mùa tới, vị chiến lược gia người miền Nam Đức sẽ bước vào năm cuối trong bản hiệp đồng 3 năm. Thế nhưng BLĐ Dortmund hoàn toàn lạnh lùng mang việc gia hạn hiệp đồng.


Cũng phải nói thêm, đây chẳng hề lần đầu Tuchel mang chuyện sở hữu giới chức lãnh đạo. Hồi đầu mùa, ông mâu thuẫn gay gắt sở hữu trưởng phòng ban tuyển trạch Sven Mislintat, cánh tay phải của Giám đốc thể thao Michael Zorc. Theo Tuchel, Mislintat đã không liên quan danh sách chuyển nhượng mà ông đề nghị và đưa về các dòng tên xa lạ. cố nhiên, giống như Rauball với Watkze, Zorc cũng đứng về phía Mislintat. Tuchel luôn rơi vào cảnh bị cô lập.

Xem thêm: Để cập nhật kqbd truc tuyen hom nay thì khán giả hãy luôn theo dõi các bài viết này để có những tin tức bóng đá mới nhất.

Và cũng không chỉ sở hữu BLĐ, các nguồn tin còn bật mí, ông cũng ko được lòng học sinh. Tờ Ruhr Nachrichten cho hay, “sự ủng hộ dành cho Tuchel không phổ thông như người ta hình dung”, còn tờ Suddeutsche dẫn lời 1 cầu thủ, rằng “nếu ông ta khen ai chậm triển khai, sở hữu tức là anh ta sẽ ngồi dự bị trận tới”.

Dortmund khó sắm người thay thế


sở hữu tình hình này, việc Tuchel rời Signal Iduna Park chỉ là sớm muộn. Và lúc nó xảy ra, phổ biến khả năng Dortmund sẽ lầm vào hiện trạng khủng hoảng. 2 năm qua, HLV 43 tuổi đã thực hiện khối lượng công tác đồ sộ, đưa đội bóng rệu rã dưới thời Juergen Klopp trở lại là thần thế thách thức danh hiệu. sở hữu Tuchel, Dortmund cuồng nhiệt của Klopp vẫn được bảo lưu, nhưng thêm vào đó sự linh động chiến thuật và tính toán lý trí.


Mùa này, tuy thất bại trước Bayern tại Bundesliga, song đội bóng vàng-đen đang hướng đến loại cúp đất nước sau 3 lần về nhì liên tiếp luôn đạt ty so bong da cao. Giả dụ tập thể này được duy trì, cùng thêm những nhân tố mới - được chính Tuchel chọn lọc - họ đủ khả năng để trở lại mạnh mẽ ở chiến dịch kế tiếp. Nhưng trong trường hợp ông ra đi, mọi chuyện sẽ khác. Rất khó tậu được 1 người mang thể hiểu rõ Dortmund như Tuchel, để rồi kế thừa di sản và tăng trưởng triết lý hiện hành. Chưa nói sự kiện này cũng là phát pháo cho 1 cuộc dỡ chạy nhất tề, trong khoảng Aubameyang, Mario Goetze tới Marco Reus.
Về phần Tuchel, ông sở hữu tương đối nhiều chọn lựa. Ông có thể đến Arsenal để kế nhiệm Wenger, khi mà Barcelona cũng đang kiếm tìm người thay thế Luis Enrique.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét