Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Bí quyết giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17

Chelsea đã bước lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh 2016/17 1 cách hoàn toàn thuyết phục. Và dưới đây là các lý do để thầy trò Conte cai trị bóng đá xứ sở sương mù.

Cuộc cách mệnh kịp thời


Nhìn lại hành trình đăng quang của Chelsea, chiến bại trong trận derby thành London trước Arsenal chính là bước đột phá. Ba lần Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Ozil đưa bóng vào lưới Courtois đã giúp HLV Antonio Conte ngửi thấy mùi bất ổn về con người và chiến thuật của The Blues. Cần biết, sau thất bại trước Arsenal, Chelsea Đứng thứ 8 trên bang xep hang mang vỏn vẹn 10 điểm sau 6 vòng đấu, kém Manchester City đến tận 8 điểm.

Về con người, có sự hậu thuẫn của ông chủ Roman Abramovich, Conte đã thẳng thừng thanh trừng những công thần John Terry, Branislav Ivanovic, Oscar và John Obi Mikel. 3 loại tên sau bị tống khứ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn Terry sẽ ra đi lúc hết mùa. Về chiến thuật, Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3 mà chỉ ít lâu sau trở thành xu hướng mới của cả trác việt Anh.


 Sau cách mệnh là sự lớn mạnh vững bền


không những thay đổi kịp thời, HLV Conte còn duy trì được sự ổn định về mặt nhân sự cho tới cuối mùa. chứng cứ rõ ràng nhất là bộ khung Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Hazard; Costa đã được nhà cầm quân người Italia tiêu dùng đến 13 lần trong mùa giải này. Trong kỷ nguyên trác việt thì chỉ sở hữu độc nhất nhà vô địch mùa 1992/93 ổn định hơn về bộ khung.

Xem ket qua bong da truc tuyen cho những ai đã từng bỏ lỡ cuộc đấu này.

Cụ thể, ở mùa giải này, Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson đã dùng bộ sườn Schmeichel; Parker, Pallister, Bruce, Irwin; Sharpe, Ince, McClair, Giggs; Cantona, Hughes tới 19 lần. Nên nhớ, trong các cuộc đua con đường trường, nhân tố ổn định luôn được đặt lên hàng đầu. Chỉ sở hữu một bộ khuông vững bền thì đội bóng mới sở hữu hy vọng bước lên ngôi quán quân.


 Sự thành công trên thị trường chuyển nhượng


Hành trình trở lại ngôi vương của Chelsea in đậm dấu ấn các tân binh. Đó là David Luiz, Marcos Alonso và đặc biệt là N’Golo Kante. nếu như Luiz trở nên hòn đá tảng ở hàng phòng ngự The Blues thì Alonso là phát hiện thú vị của ngoại hạng Anh 2016/17. không ít người đã hồ nghi khi Chelsea chi ra tới 23 triệu bảng để mộ hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha này trong khoảng Fiorentina.

tuy nhiên, sở hữu 6 pha lập công cộng màn trình diễn chói sáng láng mùa qua, Alonso đã làm mọi ý kiến ì xèo phải lặng bặt. Về phần Kante, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa đã chứng minh phần nhiều. Trong kỷ nguyên trác tuyệt Anh, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất luôn được dành cho những ngôi sao tấn công. Rộng hơn, những cầu thủ thi đấu ở vị trí âm thầm như Kante rất thi thoảng khi được vinh danh ở những cuộc bình chọn cá nhân.


dù vậy, màn biểu diễn của tiền vệ đánh chặn người Pháp trong suốt mùa giải vừa qua quá chừng thuyết phục. Chính Kante bằng sự dai sức đã mang lại sự an toàn cho hàng phòng ngự lẫn sự thăng bằng cho đội hình. Con số cho thấy tỷ lệ tranh cướp bóng thành công của Kante suốt 2 mùa qua lên đến 77,14%. Riêng mùa này anh thực hành đến 114 cú tắc bóng.


 Quân kỷ nghiêm minh


Mùa trước, khi Chelsea lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, điều bất kỳ ai cũng sở hữu thể nhìn thấy là HLV Jose Mourinho ko nắm được quân. những Diego Costa hay Eden Hazard sa sút tư thế một phương pháp khó hiểu. Thậm chí người hâm mộ còn ví von những ngôi sao tiến công này như các "con chuột". không những thế, dưới sự dẫn dắt của Conte, Costa lẫn Hazard đều hồi sinh mạnh mẽ.

Chứng cứ là Costa có ket qua bong da tới 14 bàn ở công đoạn lượt đi còn Hazard ghi được 15 bàn suốt cả mùa. Ở giai đoạn lượt về, sau lúc rộ thông báo địa chỉ mang đội bóng Trung Quốc, Costa có dấu hiệu sa sút. bằng cớ là chân sút người Tây Ban Nha chỉ sở hữu 6 bàn sau 15 trận lượt về. Và ngay thức thì HLV Conte ra đòn cảnh cáo sở hữu Costa khi đày cầu thủ này lên băng ghế dự bị. Kết quả là tiền đạo này sớm lấy lại sự tập hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét