Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Những vấn đề của V-League 2017


Mới đi được 6 vòng( 1/4 chặng đua) nhwung V-League 2017 trở thành tấn bi hài kịch. Những vấn đề về trọng tài, bạo lực sân cỏ, ty so bong da không minh bạch…là những cái gai, đã làm cho khán giản mất niềm tin và sự kỳ vọng vào giải đấu bóng đá hàng đầu nước ta.

Vấn đề lớn phía trọng tài

Ngay trước thềm mùa giải 2017, VFF và VPF đã xác định phải làm chặt công tác trọng tài, tránh những sai sót và điều tiếng như mùa trước. Ngoài việc treo còi một loạt trọng tài đã vi phạm và không đủ chuyên môn, hai đơn vị trên còn mời giảng viên của FIFA và AFC tới tập huấn trọng tài.

Ngay trong ngày mở màn V-League 2017, trọng tài đã trở thành vấn đề "nóng". Phút 89 trên sân Hàng Đẫy, Jardel băng vào đón đường bóng bổng, bị kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Đức Vũ tuýt còi, chỉ tay về hướng có chấm phạt đền, cổ động viên Quảng Ninh nhảy múa vui mừng. Tuy nhiên, ngay sau đó, trọng tài ra hiệu đó là pha phát bóng lên của Hà Nội. Jardel ôm đầu, ngẩng mặt lên trời bày tỏ sự thất vọng. và không công nhận kết quả mà trọng tài xác nhận.


Sai sót của trọng tài Đức Vũ là ‘phát súng’ bắt đầu cho chuỗi sai lầm của trọng tài, hành vi bạo lực trên sân cỏ hay những phản ứng thái quá, thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ, cổ động viên…. nó khiến cho nền bóng đá Việt Nam đã mất niềm tin lại càng xấu đi trong mắt người yêu bóng đá nước nhà nói riêng và thế giới nói chung.


Ngay sau sự việc các cầu thủ Long An đứng yên cho đội chủ nhà TP. HCM ghi bàn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu BTC giải xem xét kỹ lưỡng vụ việc xảy ra trên sân Thống Nhất. Đây là hành động kịp thời và cần một sự vào cuộc mạnh mẽ nhằm lập lại kỷ cương.

Theo chia sẻ của nhiều cầu thủ đang chơi ở V-League, mọi chuyện không chỉ đơn giản nằm ở tư tưởng của trọng tài mà vấn đề sâu xa là ở tầng lớp lãnh đạo của VFF và VPF. Chính những hành động xử lý không nghiêm, thiếu tính đồng nhất khi trọng tài, cầu thủ vi phạm đã khiến cho nhiều đội bóng mất niềm tin vào ban tổ chức. Sự phẫn nộ tích tụ ngày càng tăng và sự cố trên sân Thống Nhất là giọt nước tràn ly, đánh mạnh vào sự tự trọng của những người có liên quan.

Các cầu thủ Long An phản ứng thiếu chuyên nghiệp họ sẽ bị phạt nặng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không nằm ngoài sự chỉ trích vì những quyết định đưa ra kqbd thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, gốc rễ của vấn đề chỉ được giải quyết nếu các ban ngành thực sự vào cuộc và thay đổi hẳn cách làm cũng như bộ máy lãnh đạo ở VFF, VPF. Có như vậy, bóng đá Việt Nam mới kỳ vọng vào viễn cảnh tìm lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét