Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Barca vẫn đang tìm người xứng đáng kế thừa Xavi


Kể từ khi "bộ não" người Tây Ban Nha rời Nou Camp, Barca vẫn chưa mua thấy người thay thế xứng đáng dù đã bỏ ra cả núi tiền nhưng ket qua bong da mang lại không mấy khả quan. 

Theo tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), tiến trình tậu người kế thừa, thay thế Xavi khá Barca khởi động trong khoảng hè 2011, lúc họ mộ Cesc Fabregas trở lại trong khoảng Arsenal. Trong 126 triệu đôla đã chi, kế bên 31 triệu đổ vào thương vụ Fabregas, 95 triệu còn lại khá Barca tiêu dùng để sắm năm cầu thủ.

Hè 2014, Barca lôi kéo Ivan Rakitic (phí chuyển nhượng 19 triệu đôla) trong khoảng Sevilla, và gọi Rafinha trở về trong khoảng Celta Vigo cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng Rafinha mãi làm cho quen sở hữu ghế dự bị mà chưa thể phát triển thành ngôi sao. Rakitic tỏa sáng, chơi được nhưng cũng chưa thể lấp đầy khoảng trống mà Xavi để lại.


Sau đấy, Barca tìm Arda Turan từ Atletico sở hữu giá 36 triệu đôla trong hè 2015. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ mất nửa mùa giải chẳng thể có được kqbd ra sân vì án phạt cấm chuyển nhượng của đội chủ sân Nou Camp. khi phải chăng thi đấu trở lại, Turan cũng chỉ đóng vai trò đề phòng.

Hè năm ngoái, Barca lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm truyền nhân của Xavi khi tìm tiền vệ trẻ Andre Gomes với giá 37 triệu đôla, và mua lại Denis Suarez 3 triệu đôla.

Trước năm mẫu tên này, Barca đã đặt niềm tin vào Fabregas. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ thi đấu khá ba mùa giải, ghi 42 bàn rồi bị bán sang Chelsea.

bên cạnh đó, Barca còn có một cầu thủ tự tập huấn và có bắt mắt chơi bóng gần giống Xavi là Thiago. bên cạnh đó, anh này cũng bị đánh giá là chẳng thể khoả lấp khoảng trống mà đàn anh để lại, và bị bán cho Bayern trong hè 2013.

Xavi rời Barca năm 2015, sau 17 năm gắn bó và gặt hái vô kể danh hiệu. Anh tốt xem là một trong các tiền vệ trung tâm anh tài nhất lịch sử CLB và cả tuyển Tây Ban Nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét